Friday, January 28, 2011

Phong trào Phò Sinh ở Hoa Kỳ

Từ khi tòa án tối cao ở Hoa Kỳ chấp nhận quyền phá thai cho phụ nữ năm 1973, biết bao nhiêu bào thai vô tội bị giết hằng năm. Thống kê mới nhất ước tính khoảng 100.000 ca phá thai trên toàn quốc mỗi tháng. Phong trào phò sinh bảo vệ sự sống qua hình thức chính trị, xã hội hay tôn giáo từ năm đó vẫn không ngừng tranh đấu để làm lộ ra bộ mặt thật về tội ác của nạn phá thai này. Trong đó, các tôn giáo Kitô, đặc biệt là Công Giáo vẫn là tiếng nói mạnh nhất, và là đội quân phò sinh hùng hậu nhất.

Ngày 25 tháng 1 vừa rồi, nhân kỷ niệm ngày đen tối luật cho phá thai kia được công nhận vào năm 1973, tôi có dịp tham dự diễn hành biểu tình chống phá thai và bảo vệ sự sống. Sau đây là vài hình ảnh chia xẻ để các bạn cùng đồng hành với những người yêu sự thật và yêu sự sống bên kia nữa vòng trái đất, nhất là những người trẻ. Những cuộc biểu tình như thế này diễn ra hằng năm vào ngày này ở những thành phố lớn của Hoa Kỳ, nhưng cuộc biểu tình lớn nhất là trước Tòa án tối cao ở thủ đô Washington DC. Thống kê năm nay cho là có ít nhất 75.000 người tham dự.

Máy quay phim đo thời gian đoàn biểu tình đi qua tổng cộng 1h31'

Bạn có thể thấy nóc tòa nhà Quốc hội từ xa.

Giới trẻ chiếm số đông trong cuộc diễu hành. Clip này quay vào trước thánh lễ cho giới trẻ vào sáng ngày biểu tình. Giới trẻ tập trung thánh lễ ở 2 sân vận động, mỗi sân có khoảng 27.000 người tham dự

Công Giáo vẫn luôn tiên phong trong phong trào bảo vệ sự sống. Thánh lễ trước giờ biểu tình.

No comments: