Monday, December 1, 2008

Các nhóm giới trẻ tự phát ở Việt Nam


Tình cờ đọc được bài viết của cha Quang Uy (dong CCT) nói về các nhóm giới trẻ tự phát ở VN, đặt biệt là Sài Gòn, tôi cảm thấy rất thú vị và tràn trề hy vọng. Các bạn cũng có thể đọc thêm về blog của nhóm Fiat của cha.

Thời còn ở VN trong giai đoạn bị nhà nước hạn chế việc hội họp sinh hoạt, tôi và một vài đứa bạn cùng với sự trợ giúp của các Soeur dòng Phan Sinh cũng tụ tập được một nhóm trẻ trong Họ đạo sinh hoạt, vui chơi này nọ. Đọc bài viết của cha Quang Uy làm tôi nhớ về cái thuở nhiệt tình đó.


Bây giờ định cư tại Hoa Kỳ với một hoàn cảnh xã hội hoàn toàn khác biệt, và tôi với một hoàn cảnh sống cũng khác biệt, nhưng mơ ước được hoà mình vào sức sống tươi trẻ như ngày nào vẫn còn dạt dào trong tôi. Ý Chúa, mong ngày nào tôi hoàn thành được ước nguyện này trên đất Hoa Kỳ.

No comments: